Video

25541120

[TRANS] สัมภาษณ์จาก Hanryu Pia Website "ช่วยแนะนำตัวเองหน่อยสิ, B1A4"



หากพูดถึงบรรดาไอดอล K-POP ที่เดบิวต์ในปีนี้ มีหลายวงเลยทีเดียวและยังมีแฟนคลับชาวญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น เราจะแนะนำเมมเบอร์ทีละคนของ B1A4 ความคิดเห็นและปฏิกิริยาที่พวกเขาแสดงออกมาระหว่างสัมภาษณ์ (ปล่อยลงบน Hanryu Pia วันที่ 22 ตุลา) คุณอ่านบทสัมภาษณ์และดูรูปของเมมเบอร์ทั้ง 5 เพิ่มเติมได้ในแมกกาซีน

อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้รับการคาดหวังเป็นอย่างสูงในการพบแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นครั้งแรกในวันที่ 9 ธันวาคม (วันศุกร์) พวกเขาจะจัดแสดงที่โรงแรมชินางาวา ปริ๊นซ์

- กงชาน -

(2 พย 2011)

มารู้จักกับบุคคลของวันนี้ หนุ่มกรุ๊ปเลือด A : กงชาน !



ก่อนอื่นเลย มักเน่กงชานบอกว่า "ตอนที่ผมมองดูผู้คนรอบๆ กลายมาเป็นศิลปินได้อย่างไร ผมก็ค้นพบวิธี แต่ผมไม่รู้ว่าผมเข้ามาในบริษัทด้วยวิธีนั้น และผมก็เป็นเด็กบ้านนอก (หัวเราะ)" เขายังพูดถึงว่าเขาเดบิวต์ได้อย่างไร วันหนึ่ง ใครคนหนึ่งจากบริษัทติดต่อเขาหลังจากเห็นภาพของเขาที่เพื่อนอัปโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ขนาดใหญ่ และเสนอให้เขามาออดิชั่น ซึ่งเขาผ่านมาได้อย่างสวยงาม! ผู้จัดการยังกล่าวว่า เพราะว่าพวกเขามาจากต่างจังหวัด มันมีเรื่องของความรู้สึกอยู่น่ะ

เอาล่ะ นี่คือคำถามของเราถึงกงชาน ผู้เป็นส่วนหนึ่งของการเดบิวต์ของ B1A4 ในวันที่ 21 เมษายน 2011 พร้อมกับ Let's Fly!



Q1: ความทรงจำในเดบิวต์เสตจของคุณคืออะไร?

A1: ช่วงซ้อมของพวกเราพอผ่านมาได้ครึ่งทาง...ผมขาอ่อน...ผมไม่รู้ตัว แต่ผมล้มลง แต่พวกเรามีอีกหลายคนที่กำลังดูอยู่ หลังจากช่วงซ้อมมันคือการแสดงจริง ความคิดว่า "ถ้าผมไม่ลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็วและเต้นต่อไปล่ะ" แล่นเข้ามาในหัวของผม มันน่าจะดีถ้าผมค่อยๆ ลุก แต่ผมกังวลมาก เลยเลิกคิด พอมาคิดถึงในตอนนี้ มันคือความทรงจำที่ดีครับ!" เหล่าเมมเบอร์หัวเราะอารมณ์ดีหลังจากเห็นเขาลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว "มันตลกมากครับตอนที่เห็นว่าเขาล้มลงไปอย่างไรและก็กลับขึ้นมาในตำแหน่งได้! ผมทำงานอย่างหนักเลยครับ (หัวเราะ" (ชานดึล)

Q2: หลังจากเดบิวต์ ความรู้สึกที่มีคุณมีต่อบุคคลเหล่านี้ (T/N: เมมเบอร์คนอื่นๆ) เปลี่ยนไปมากมั้ย?

A2: "พี่ CNU เปลี่ยนไปมากครับตั้งแต่เริ่มต้น ตอนที่ผมเริ่มเรียนเต้นครั้งแรก พี่ชานดึลยังไม่เข้ามาเลยครับ พี่จินยองและพี่บาโรสอนหลายๆ สิ่งให้กับผม พวกเขาดูแลผมเป็นอย่างดีครับ แต่พี่ CNU ค่อนข้างเข้มงวดกับผมมาก แล้วก็ดุผมด้วยครับ ผมกลัวจริงๆ นะ แต่ในวันแรกที่ผมได้คุยกับพี่ CNU พี่เขาบอกว่าทำไมเขาถึงเข้มงวดกับผมมากนัก ผมรับรู้มันได้ด้วยใจเลยครับ ผมพบว่า นั่นก็เพื่อผม ผู้ซึ่งเพิ่งจะอยู่ในโลกนี้ได้ไม่นาน เพื่อผม ผู้ที่ยังไม่รู้อะไรมากนัก พี่เขาเลยดุผมเพื่อไม่ให้ผมทำสิ่งที่ผิดพลาดลงไป พี่ CNU อยากจะเป็นสุภาพบุรุศเหมือนพี่ๆ คนอื่น แต่เขาเลือกที่จะสอนผมด้วยวิธีการที่ต่างออกไปจากพี่ๆ คนอื่น ผมซาบซึ้งมากครับ" นอกจากนี้ เมื่อเราถามคำถามแรก ลีดเดอร์จินยองได้ให้คำแนะนำแก่กงชาน "นายสามารถพูดถึงมันได้อย่างอิสระเลยนะ (หัวเราะ)"



- ชานดึล -

4 พย 2011

มารู้จักกับบุคคลของวันนี้ หนุ่มกรุ๊ปเลือด A : ชานดึล !



คนที่สองของเราคือนักร้องนำชานดึล! เขารักการร้องเพลงตั้งแต่เด็ก เข้าคอร์สเรียนน้องเพลงและเข้าแข่งขันประกวดร้องเพลงต่างๆ "ผมมีส่วนร่วมในการประกวดหลายๆ ที่ ผมเข้าร่วมการประกวดทั่วประเทศเลยครับ" วิดีโอ (ที่เขาประกวด) ถูกอัปโหลดขึ้นบนอินเตอร์เน็ต และหลังจากที่เห็นวิดีโอนั้น เขาก็ได้รับการติดต่อจากทางบริษัท

เอาล่ะ มาถึงคำถามถึงชานดึลของเรา!



Q1: หลังจากเดบิวต์ ความรู้สึกที่มีคุณมีต่อบุคคลเหล่านี้ (T/N: เมมเบอร์คนอื่นๆ) เปลี่ยนไปมากมั้ย?

A1: "จากที่ผมเห็น เมมเบอร์ทั้ง 4 มีการปรับปรุงการแสดงความคิดเห็นของพวกเขาครับ ในการถ่ายปกทั้งในมินิอัลบั้มที่ 1 และ 2 เมมเบอร์ทุกคนเตรียมตัวอย่างหนักเลยครับ แต่ในการถ่ายปกมินิอัลบั้มที่ 2 การแสดงออกของพวกเขาเป็นธรรมชาติมากขึ้น ผมค่อนข้างจะเปรียบเทียบได้ลำบากนิดนึง! แต่สำหรับผมแล้วนะ ผมพอใจนะครับ (หัวเราะ) ตอนนี้มีโอกาสให้ผมได้ทำงานหนักขึ้น"

Q2: สิ่งที่คุณมีความสุขมากที่สุดตั้งแต่เดบิวต์คืออะไร?

A2: "มันมีหลายโมเม้นท์เลยครับ แต่ความรู้สึกในตอนแรกที่ขึ้นเสตจหรือลงจากเสตจ มัน (ความสุขของผม) ไม่สามารถอธิบายได้ด้วยคำพูด หัวใจของผม รู้สึกว่า "นี่คือเวทีของเรา!" เพื่อที่จะแสดงเพลงของเราให้ทุกคนบนเวที , แสดงให้ทุกคนเห็นถึงผลของการทำงานหนัก ความคาดหวังว่าเราจะถูกตัดสินหรือตำหนิ และความเพลิดเพลิน" นอกจากนี้ เมื่อเราถามคำถามที่ 2 เมมเบอร์ลงความเห็นอย่างเป็นเอฉันท์ว่าพวกเขามีหลายสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความสุข จินยองพูดว่าวันที่เขารู้สึกว่ามีความสุขยังดำเนินต่อไป ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ และพบกับเฟนๆ บนเวที; นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงมีความสุข เขาพูดว่าการได้ทำทุกอย่างมันทำให้เขามีความสุข จินยองยังพูดกับชานดึลด้วยว่า "นายเป็นคนที่กระตือรือร้นมากจริงๆ (หัวเราะ)"



- บาโร -

8 พย 2011

มารู้จักกับบุคคลของวันนี้ หนุ่มกรุ๊ปเลือด B : บาโร !



บาโรคือเมมเบอร์คนเดียวที่มีเลือดกรุ๊ป B แรพเปอร์ที่มีน้ำเสียงอันมีสเน่ห์ "ตอนที่ผมเด็กๆ ผมเริ่มที่จะชอบดนตรี โดยเฉพาะแรพกับฮิพฮอพ เพราะว่านั่นแหละ ผมเลยเริ่มที่จะเขียนเพลงเอง และฝึกฝนด้วยตัวเอง" หลังจากที่บริษัทเห็นภาพของเขาบนเว็บไซต์ขนาดใหญ่และติดต่อเขา เขาก็ได้เข้ามาในบริษัทหลังจากผ่านการออดิชั่น

นี่คือคำถามของเราถึงบาโรผู้ชอบสร้างเสียงหัวเราะ!



Q1: คุณได้รับหน้าที่ในการเขียนท่อนแรพในทุกเพลง มันแตกต่างและยากกว่าเนื้อเพลงธรรมดาๆ ของเพลงมั้ย?

A1: "ถ้าผมถูกบอกให้เขียนเนื้อเพลง ผมไม่คิดว่าผมจะทำได้ดี ผมไม่ใช่คนแต่งท่อนแรพที่เก่งกาจด้วย (หัวเราะ) [ในตอนนี้ CNU พูดว่า เขา (บาโร) แต่งท่อนแรพได้ดี] แต่ผมไม่พอใจมันนี่ (ทักษะการแต่งท่อนแรพของเขา) มันสำคัญตรงที่ว่า มันฟังง่ายและเข้ากับจังหวะ ในเนื้อเพลงเมื่อเร็วๆ นี้ มีคำบางคำที่ใช้เป็นพิเศษในท่อนแรพ แต่โดยทั่วไปแล้ว เนื้อเพลงจะไม่มีท่อนแรพซ้ำไปมา มันจึงง่ายต่อการเชื่อมโยง (เนื้อเพลง) โดยเฉพาะในส่วนของท่อนแรพ มีกฏหลายอย่งาที่ต้องปฏิบัติตาม และทำนองที่ต้องเข้ากัน นี่คือสิ่งที่ยากครับ เมื่อก่อน ผมฟังฮิพฮอพของต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ แต่เพราะว่าโดยหลักแล้วเราเป็นนักร้องเพลงป๊อป เราไม่สามารถร้องเพลงที่ยากๆ ให้กับทุกคนได้ร้องตาม เพราะเหตุนี้ผมจึงพยายามเขียนเนื้อเพลงที่ง่ายต่อการร้องตาม ในส่วนท่อนแรพที่ผมแต่ง" บาโรใส่ใจในดนตรีอย่างมาก จินยองเสริมว่า "ถ้าคุณได้ฟังท่อแรพที่บาโรแต่งเยอะๆ คุณจะรู้ มันง่ายในการที่จะร้อง ผมรู้สึกว่านี่คือป๊อป มันง่านต่อการน้องและทุกคนสามารถเข้าใจเวลาฟังและผมรู้สึกดีเวลาร้องมัน"

Q2: หลังจากเดบิวต์ ความรู้สึกที่มีคุณมีต่อบุคคลเหล่านี้ (T/N: เมมเบอร์คนอื่นๆ) เปลี่ยนไปมากมั้ย?

A2: "ถึงแม้ว่าทุกคนจะยังเหมือนเดิม แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ผมรู้สึกว่าพี่ CNU หล่อมากเลยครับ แฟนๆ พูดว่าตัวตนของเมมเบอร์มีสเน่ห์ แต่เพราะพวกเราอยู่ด้วยกันมานาน ผมเลยไม่รู้สึกถึงความมีสเน่ห์นั้นครับ พี่ CNU ดูเหมือนอยู่ในช่วงอายุที่ได้รับความรับมากมายจากผู้หญิงที่อายุมากกว่า ถึงอย่างนั้น ผมยังอายุแค่ 20 นะครับ (หัวเราะ) ถึงผมจะไม่รู้ว่าหล่ออย่างไร CNU คือผู้ชาย แต่ผมรู้สึกว่าพี่เขาสุดยอดได้อย่างไร! เร็วๆ นี้ เมื่อพี่ CNU นอนลงที่หน้าโทรทัศน์และหลับไป ผมรู้สึกว่าพี่เขาหล่อ ครั้งก่อน นั่นเพราะพี่เขาหลับ, แต่ตอนนี้เป็นการจัดท่า , ผมคิดว่า "อ่า พี่หล่อจังเวลานอน! (หัวเราะ)" เมื่อได้ยินนี้ CNU พูดว่า "โอ๊ะ ผมไม่รู้เลยว่านายคิดว่านั่นเป็นหนทางของฉัน (หัวเราะ)" และเขายังประหลาดใจ "มันไม่แค่บางสิง่ที่ผมเปลี่ยน เพราะว่าผมรู้สึกถึงมัน แต่คนอื่นๆ ไม่ชอบนี่เหรอ? ผมติดว่ามันเป็นแค่การโตเต็มตัว"



- จินยอง -

9 พย 2011

มารู้จักกับบุคคลของวันนี้ หนุ่มกรุ๊ปเลือด A : จินยอง ผู้ที่กำลังจะอายุครบ 20 ปีในเร็วๆ นี้ (อายุสากล) !



จินยองผู้แต่งเนื้อเพลงดูว่าเขาได้รับการสนับสนุนจากคนรอบๆ ตัวเขา และมีความฝันในการเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่เด็กๆ อาทิตย์ละสองครั้ง เขาจะออกจากจังหวัดของเขามาในโซลเพื่อเรียนร้องเพลงและเรียนการแสดง เขายังปรากฏตัวในละครเล็กๆน้อยๆ ด้วย "บทแรกที่ผมได้รับคือหนึ่งในเด็กที่ฝ่าฝืนกฏหมาย (หัวเราะ) ผมเชื่อในความฝันของผมและเข้าร่วมการออดิชั่น วันหนึ่ง ผมได้รับการออดิชั่นที่บริษัทในปัจจุบัน หลังจากที่สต๊าฟเห็นรูปของผมที่ถูกอัปโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ใหญ่ นอกจากการร้องเพลง ผมยังแสดงการแสดงด้วย" เขาสามารถแสดงได้เป็นอย่างดี

เอาล่ะ นี่คือคำถามของเราถึงจินยอง ลีดเดอร์คิดบวกอย่างแรงของ B1A4 !



Q1: สิ่งที่คุณมีความสุขมากที่สุดตั้งแต่เดบิวต์คืออะไร?

A1: "มีเยอะเลยครับ แต่ผมต้องเลือกมาอย่างหนึ่งสินะ มันน่าจะเป็นตอนที่เราดูมอนิเตอร์หลังจากเดบิวต์เสตจของเรา มันรู้สึกตื่นเต้นจริงๆ นะครับ ผมปรากฏตัวบนทีวี และร้องเพลงในวงที่ชื่อ 'B1A4' พร้อมกับเมมเบอร์คนอื่น ผมรู้สึกว่าเยี่ยมมาก ที่ผมได้เป็นหนึ่งเดียวกับเมมเบอร์คนอื่นๆ พอคิดว่าวงนี้เป็นของพวกเรา ผมรู้สึกมีความสุขมาก หลังจากโปรแกรมนั้น ผมยังมีแฟนมีทติ้งเล็กๆ ที่นั่นมีหลายคนที่มาจากที่อื่น อย่างญี่ปุ่น เมืองไทย และฝรั่งเศส มันเป็นการออกอากาศครั้งแรกของเรา แล้วก็มีผู้คนที่ขึ้นเครื่องเพื่อมาหาเรา ในตอนนั้น ผมอยากที่จะจับมือให้นาน สัก 5 นาที (หัวเราะ) ผมรู้สึกขอบคุณมากและมีความสุขจริงๆ ครับ" บาโรพูดว่า "ถ้านายพูดว่า 5 นาที มันต้องใช้เวลาถึง 40 วันเลยนะ (หัวเราะ)" จินยองตอบติดตลกว่า เพราะว่ามีแฟนๆ ต่างประเทศหลายคนที่เขาไม่ค่อยได้คุยด้วย

Q2: ช่วยพูดถึงกิจกรรมในญี่ปุ่นที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

A2: "พวกเราเพิ่งจะเริ่มโปรโมตมินิอัลบั้มที่ 2 ของเรา แต่คุณสามารถเห็นได้ว่าเราทำงานอย่างหนักตามโทรทัศน์ , ภาพยนตร์ และละคร และพวกเรากำลังจะเริ่มโปรโมตที่ญี่ปุ่น! พวกเราได้ยินว่ามีแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นตั้งหน้าตั้งตาคอยเรา เราเลยอยากรีบไปที่ญี่ปุ่น และอยากพบทุกคนที่นั่นเร็วๆ ครับ!" ที่จริงแล้ว ในระหว่างสัมภาษณ์ จินยองให้พวกเราฟังบันทึก 'หีบสมบัติของชานดึล' บนโทรศัพท์ของเขา จินยองอธิบายว่า "เราบันทึกมัน เพื่อจะช่วยให้พวกเราไม่ลืมว่าจริงๆ แล้วพวกเราเป็นอย่างไร และจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง" ชานดึลเสริมว่า เขาจะไม่เปลี่ยนไป เป็นประกาศจากดวงดาว จินยองเลยถามเขา "ต้องทักทายสต๊าฟเสมอ ใช่มั้ย?" ชินวูพูดว่า "ในวันที่เราโด่งดัง เราจะรับฟังความคิดเห็นของเมมเบอร์ทุกคนใช่มั้ย?" นี่เป็นคำถาม ชานดึลพูดว่า "มันเหมือนการสอบสวนเลยนะ (หัวเราะ) พวกเขาพูดว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พวกเขาจะแก้ปัญหาด้วยการปรึกษากัน มันคือสิ่งที่พวกเราเชื่อว่าจะทำโดยตลอด"



- CNU -

10 พย 2011

เมมเบอร์คนสุดท้าย หนุ่มเลือดกรุ๊ป A : CNU !



"เติบโตมาในครอบครัวที่รักการร้องเพลง ทำให้ผมร้องเพลงได้ดีโดยธรรมชาติ" เขาร้องเพลงตั้งแต่ยังเด็ก เรียนการร้องเพลง ไปออดิชั่นและฝึกร้องเพลงในการปะกวดร้องเพลง บริษัทเห็นเขาในการประกวดร้องเพลงและคิดว่าอยากให้เขามาเป็นส่วนหนึ่งของ B1A4 "ตอนที่ผมเข้ามาในบริษัทในตอนนั้น พวกเขาบอกผมว่า เขาเลิกเขาหลังจากเห็นผมยิ้มบนเวที พวกเขายังพูดว่าเขาเลือกบาโรเพราะรอยยิ้มและความน่ารักของเขา"

เอาล่ะ นี่คือคำถามของเราถึงแม่ของวง CNU!



Q1: คุณเดบิวต์พร้อมกับ 'Let's Fly' ในวันที่ 21 เมษายา 2011 ความทรงจำจากเดบิวต์เสตจของคุณคืออะไร?

A1: "เพราะว่าผมมีความฝันที่จะเป็นนักร้องตั้งแต่เด็กๆ.. เพื่อที่จะสามารถก้าวต่อไปในเดบิวต์เสตจ ผมเครียดมาก แต่เพราะเมมเบอร์คนอื่นอายุน้อยกว่าผม ผมเลยต้องอดไว้ หลังจากนั้น ผมก็ไปร้องไห้คนเดียวในห้องน้ำ..(หัวเราะ)" บาโรพูดว่า "บุคคลิกของพี่ CNU ดูแมนมาก แต่ข้างในหัวใจไหวหวั่น ตอนที่กลับบ้านหลังจากเดบิวต์เสตจ เขาอ่อนแรงจากความฝันที่เป็นจริง เขาพูดว่านับจากนี้ไป เราต้องดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้น เขาก็เข้าไปในห้องน้ำและร้องไห้ ตอนแรก ไม่มีใครรู้ แต่เขาสารภาพด้วยตัวเขาเอง"

Q2: สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับจินยองคืออะไร?

A2: "อย่างที่เขาบอกนั่นแหละครับ เขามีทั้งความเข้มแข็งและอ่อนแอ ไม่ว่าเขาจะทำอะไร เขาจะใส่ใจมันและไม่มีใครรบกวนเขาได้ เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาทำงานอย่างตั้งใจแบบนั้น ผมคิดว่าเขายอดเยี่ยมจริงๆ นอกจากนั้น เขายังเป็นคนที่มีอะไรหลายอย่างให้เรียนรู้จากเขา" ชานดึลกล่าวเสริมความแข็งแกร่งของ CNU ว่า "พี่ CNU ละเอียด่อนกว่าพวกเรา เขาทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง และชอบที่จะทำทุกอย่างให้สมบูรณ์" CNU กล่าวว่าความอ่อนแอของเขาคือสิ่งที่เขาเดินอย่างช้าๆ แต่บาโรบอกว่า "มันไม่ใช่แค่ปฏิกิริยาของเขา แต่พี่ CNU มักจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าปิดแก๊สแล้ว หรือทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัยแล้วหรือยังไง แม้กระทั่งไฟฟ้า พี่ CNU ก็จัดการทุกอย่าง รวมถึงทำความสะอาดด้วย เขาละเอียดกับเรื่องพวกนี้มาก"

ทุกคนเห็นถึงสเน่ห์ส่วนตัวของเมมเบอร์ทั้ง 5 แล้วใช่มั้ย? ช่วยเป็นกำลังใจให้ B1A4 ต่อไปในอนาคตด้วยนะ!



PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDIT
Source: Hanryu Pia's Official Website
English translated by: skipfire @ FLIGHTB1A4.com
Thai translated by: maay_z @ B1RUNWAYs

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More