Video

25550406

[TRANS] [INTERVIEW] 120405 - B1A4 ที่ถูกเรียกว่า ไอดอลต้นกล้า หยั่งรากที่มั่นคงและกลายเป็นต้นไม้




1 ชั่วโมง 40 นาที นั่นคือระยะเวลาที่ฉันใช้สนทนากับสมาชิกวง B1A4 ฉันไม่ได้ว่าพวกเรามีการสัมภาษณ์หรือพบกันเพื่อคุยกัน แต่มันเป็นการสัมภาษณ์ที่ฉันไม่รู้ว่าเวลาผ่านไป เพราะว่าเรื่องราวที่ไม่สิ้นสุดของเหล่าสมาชิกทำให้ฉันระเบิดหัวเราะออกมา

B1A4 (จินยอง, ชินวู, บาโร, ชานดึล, กงชาน) ที่กำลังอยู่ในช่วงของการโปรโมตเพลงไตเติล 'Baby I'm Sorry' หลังจากที่เพิ่งปล่อยอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกอย่างเป็นทางการ 'IGNITION' กำลังจะเดบิวต์ครบ 1 ปี พวกเขาสร้างจุดยืนในวงการดนตรีด้วยเวลาทียังไม่ครบปี เป็นจุดที่คนพูดว่า "ฉันไม่รู้ว่า B1A4 ป๊อปปูลา"

สมาชิกทั้ง 5 เป็นมิตรมากและพูดเก่ง ทำให้การสัมภาษ์รู้สึกเหมือนว่าพวกเราพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนการสนทนาส่วนตัว ชานดึล ที่บอกให้ฉันเลือกรูปปกอัลบั้มที่ออกมาดีที่สุดทำหน้างอทันทีเมื่อฉันไม่ได้เลือกเขา หลังจากที่พูดถึงเรื่องรูปเป็นเวลานาน หัวข้อเปลี่ยนไปสู่รสนิยมด้านอาหารของพวกเขาทันที สมาชิกวิจารณ์ชานดึลต่อไป เพราะเขากินอาหารรสเค็มจัดเวลาที่เขาจิ้มต๊อกโบกกี (T/N: เค้กข้าวรสเผ็ด) กับเกลือ

ในอารมณ์ที่ดูเหมือนแปลกๆ ที่จะถามคำถามเกี่ยวการสัมภษณ์ ฉันถามหัวหน้าวงจินยอง เขามีโอกาสอย่างไนในการมีส่วนร่วมในการโปรดิวซ์อัลบั้มด้วยเพลงไตเติลที่เขาแต่ง

"นี่คือสิ่งที่ผมคิดครับ แต่ผมศึกษาการแต่งเพลงอย่างหนักตั้งแต่ก่อนเดบิวต์แล้วครับ ในตอนแรก ผมศึกษาการแต่งเพลงอย่างลับๆ แต่บริษัทก็จับได้ ทั้งสมาชิกวงและบริษัทต่างขับได้ ดังนั้นผมจึงทำเพลงและให้พวกเขาฟังบ่อยๆ ผมคิดว่าพวกเขาเห็นถึงด้านการทำงานหนักของผม และคิดว่ามันน่าชื่นชมครับ" (จินยอง)

เหล่าสมาชิกก็มีความเชื่อมั่นในเพลงที่จินยองแต่ง ชานดึลได้เริ่มกล่าวยกย่องด้วยการพูดว่า "ตอนแรก ผมแค่คิดว่า 'โอ้ พี่ทำเพลงได้ด้วย'  แต่เพลงเหล่านั้นเริ่มดีขึ้น หลังจากที่ฟัง ผมก็ชอบมันครับ ผมไม่สามารถช่วยอะไรได้แต่ผมเชื่อในพี่เขาครับ" จินยองรู้สึกประหลาดใจ หากบริษัทได้ซื้อความหลงใหลของเขา "ตอนที่ผมอยู่บนถนนและทำนองได้เข้ามาที่ตัวผม ผมจะบันทึกมันทันที ผมมีมากกว่า 300 บันทึกแน่ะครับ"

สมาชิกในวงมีปฏิกิริยาอย่างไรในตอนที่พวกเขาได้ฟังเพลงไตเติลครั้งแรก? ชานดึลให้ความกระจ่างด้วยคำพูดเดียวว่า "พี่คนนี้บ้าไปแล้ว" ชานดึลกล่าวว่าจินยองให้เขาฟังเพลงนี้เป็นคนแรก เปิดเผยความคิดในทีแรกของเขาว่า "ผมกำลังเอนตัวลงเพื่อนอนหลับ แต่พี่เขาบอกให้ผมฟังมัน ตอนที่ผมฟังมันครั้งแรก ผมรู้สึกขนลุกเลยครับ"

B1A4 กวาดรางวัลศิลปินหน้าใหม่เมื่อปีที่แล้ว ฉันกังวลว่าพวกเขาเริ่มเป็นจุดสนใจและหัวใจจะเปลี่ยนไปด้วยความโด่งดังอันรวดเร็วภายในเวลาอันสั้น

B1A4 ที่พูดว่าพวกเขาจะไม่มีทางเปลี่ยนไป เผยเรื่องราวที่ชานดึลได้รับมติแบบนี้ก่อน B1A4 เดบิวต์ 1 สัปดาห์ หลังจากที่ดันเขาไปยังมุมห้อง จินยองและชินวูสวมบทว่าพวกเขากำลังสอบสวนชานดึล "พวกเขาสัญญาว่าอัปโหลดไฟล์ลงอินเตอร์เนตถ้าทัศนคติของเราเปลี่ยนไป" ไฟล์ทีมีอยู่จริงแต่ยังไม่ได้เปิดเผย จะเปิดเผยออกมาด้วยเหตุนี้

ในวันนี้ ฉันรู้สึกเหมือนการพูดคุยมันจะเข้าภูเขา (T/N: ออกนอกเรื่อง) สมาชิกในวงพูดคุยอย่างสดใสและฉันคิดว่าพวกเราพูดถึงลักษณะพิเศษของร่างกายของชานดึลประมาณ 10 นาที

ดูเหมือนเหล่าสมาชิกจะพุ่งเป้าไปที่ชานดึล และชานดึลก็พยายามที่จะอธิบายให้กระจ่างด้วยเสียงอันดังที่ดังก้องตลอด หัวเราะกันอย่างต่อเนื่องเพราะด้านที่เหมือนเด็กผู้ชายของวง แต่ทันทีที่พวกเราตัดสินใจที่จะคุยเกี่ยวกับดนตรีสำหรับ 10 นาทีสุดท้าย พวกเขาก็เปลี่ยนเป็นผู้ชายที่ดูจริงจัง และเคร่งขรึมเกี่ยวกับว่าทุ่มเทให้กับอัลบั้มอย่างไร

"แม้ว่าจะมีหลายคนที่คิดว่ามันเร็วเกินไปสำหรับอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรก พวกเราก็ริเริ่มที่จะนำเสนอมัน ถ้าหากพวกเราแสดงถึงความสดใสในมินิอัลบั้มแรกและมินิอัลบั้มที่ 2 พวกเราโตขึ้นเพื่อที่จะแสดงถึงตัวของพวกเราให้มากขึ้น ดังนั้นพวกเราทุกคนเลยมีส่วนร่วมด้วยตัวเองในการแต่งทำนอง, เขียนเนื้อเพลง และเรียบเรียงเพลงครับ ผ่านทางอัลบั้มนี้ ผมรู้สึกว่าสมาชิกในวงมีความหลงใหลอย่างมากต่อดนตรีครับ" (จินยอง)

"พวกเราอัดเสียงกันจนถึงเช้า จนถึงจุดที่ผมขอให้ใครสักคนช่วยผมชีวิตด้วย ตอนที่ผมออกมาข้างนอก มันเป็นเวลา 8 โมงเช้าครับ" (ชานดึล)

"ผมอยากแสดงให้เห็นว่า B1A4 เป็นอย่างไร ความคิดที่ยากจะแก้ที่มองยังพวกเรามันหนักมากครับ ผมรู้สึกเสียใจเพราะพวกเขามองเราเหมือนเป็นเด็กน้อยที่ทำเพลงอะไรก็ตามให้แก่พวกเขา" (จินยอง)

"ผมรู้ว่าจินยองจะแต่งเพลงดีๆ แต่ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์จริงๆ หลังจากที่ฟังมัน ผมรู้สึกเหมือนถูกตีด้วยค้อน มันต่างจากจุดที่ผมประหลาดใจว่าเพลงออกมาแบบนี้ได้อย่างไร" (ชินวู)

"ผมฟังเพลงเยอะครับ แต่ผมฟังเพลงแนวนี้ไม่บ่อยนัก ผมคิดว่าพี่จินยองค้นพบแนวเพลงของตัวเองจากการทำงานกับมัน ในตอนแรกที่ฟัง ผมรู้สึกว่ามันเหมือนเสื้อที่ตัดมาเฉพาะเราครับ" (บาโร)

"เพราะว่าผมรู้จักสมาชิกในวงเป็นอย่างดี ผมสามารถคิดได้อย่างง่ายดายเลยเกี่ยวว่าเสื้อผ้าแบบไหนเหมาะกับสมาชิกแต่ละคน มากกว่าจะสนใจถึงทำนองตอนที่ผมเขียนเพลง ผมใส่ความมานะในการพยายามหาว่าอะไรเหมาะกับสมาชิกแต่ละคน ดังนั้นมันคือเหตุผลว่าทำไมมันถึงออกมาไม่เหมือนใคร" (จินยอง)

"ผมคิดว่ามันเป็นสีสันที่เข้ากับเรา และความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับความโลภ เพราะความโลภของเราเพิ่มขึ้น พวกเราแก้ไขปรับปรุงเพิ่มขึ้น และปรึกษาซึ่งกันและกันเกี่ยวกับมันมากขึ้น" (ชินวู)

"ไม่ว่ามันจะดีหรือแย่ ผมคิดว่าอัลบั้มนี้เป็นอีกก้าวที่เบิกทางให้เราได้รังสรรค์สีสันของพวกเราเอง ดังนั้น ผมคิดว่ามันน่าจะสนุกมากขึ้น" (ชานดึล)

น้องเล็กกงชาน พูดไม่เยอะเท่าไหร่ในวันนั้นเมื่อเทียบกับพวกพี่ๆ ซาวด์เอฟเฟคเป็นสิ่งพื้นฐานที่เขาทำ แต่กงชาน ที่บอกว่าเขาชอบมันเพราะไม่ต้องขยับปาก เห็นด้วยกับเรื่องราวที่น่าหลงใหลของพี่ๆ  และมอบความเข้มแข็งให้อย่างเงียบๆ

1 ชั่วโมงกับ 40 นาที ไม่เพียงพอที่จะรู้ถึงสเน่ห์ทั้งหมดของ B1A4 ที่พูดเก่งซึ่งคุยกันถึง 9 ชั่วโมงมาแล้ว



----------------------------------------------------------
PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDIT !!!
Source; NEWSEN
Eng Translated by; hyejin @ b1a4trans
Thai Translated by; imaay_z @ B1RUNWAYs

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More